Music life thailand

 

 

เริ่มเปิดกิจการตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม 2548  ก่อตั้งโดย คุณวิจักขณ์  อัศวเลิศพานิช  เป็นลักษณะกิจการเจ้าของคนเดียว ซึ่งมีประสบการณ์จากการที่เป็นธุรกิจดั้งเดิมของครอบครัว  มากว่า 30 ปี และเครือญาติส่วนใหญ่ จะเป็นเจ้าของกิจการจำหน่ายเครื่องดนตรีเป็นหลักในย่านดนตรีสำคัญของประเทศไทย  โดยเปิดเป็นอาคารพาณิชย์ 1 คูหา บริเวณถนนเทอดไท  ตลาดพลู  ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับโรงพยาบาลเยาวรักษ์ และธนาคารกรุงเทพ สาขาตลาดพลู โดยเปิดจำหน่ายเครื่องดนตรีไทย และเครื่องดนตรีสากล ที่มีความหลากหลายของแบรนด์ และประเภทของสินค้ามากที่สุด  กิจการได้พัฒนามากขึ้นตามลำดับ  จนมีธุรกิจที่ตามมาคือ ห้องซ้อมดนตรี และโรงเรียนดนตรี

ในวันที่ 15 มกราคม 2549 - ได้ริเริ่มทำเว็บไซต์ เครื่องดนตรี www.bngmusicthailand.com ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องอินเตอร์เน็ต และผู้ที่นิยมเข้าชมเว็บเครื่องดนตรี ภายในระยะเวลาเพียง 4 ปี มีผู้เข้าชมประมาณ 1 ล้านคน ซึ่งถือเป็นเว็บไซต์ขายเครื่องดนตรียอดนิยมอันดับ 1 ในปัจจุบัน


ในปี 2550 - กิจการได้ปรับเปลี่ยนลักษณะธุรกิจ เป็น "ห้างหุ้นส่วนสามัญ บีเอ็นจี มิวสิค" และในปี 2551 ได้ปรับเปลี่ยนธุรกิจอีกครั้ง เป็น "คณะบุคคล บีเอ็นจี มิวสิค" และเริ่มเป็นตัวแทนสินค้าแต่ผู้เดียวในประเทศไทยเป็นชิ้นแรก ได้แก่ ตู้แอมป์ Marshall รุ่น MS Series


ในปี 2551 - กิจการได้เจริญเติบโตรุดหน้า จนเป็นร้านดนตรีที่มีอัตราความเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็วที่สุด ร้านหนึ่งในประเทศไทย โดยได้รับการทาบทามจาก ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ให้เข้ามาทำแผนกเครื่องดนตรีของทางห้างฯ โดยเริ่มต้นธุรกิจในห้างสรรพสินค้า เป็นครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฏาคม 2551


ในปี 2552 - กิจการได้ปรับเปลี่ยนลักษณะธุรกิจอีกครั้ง เป็น "บริษัท วิช แอนด์ ริช จำกัด" เพื่อรองรับปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น และเป็นสากลมากขึ้น และมีโครงการจะพัฒนาสินค้ายี่ห้อใหม่ ๆ นำเข้าสินค้าอื่น ๆ จากต่างประเทศ ขยายสาขาและธุรกิจอื่นอีกในอนาคต


ในปี 2553 - กิจการได้พัฒนาไปอีกขั้น โดยได้ทำการเปิด "BNG YAMAHA BEATSPOT" ขึ้น ที่สาขาเดอะมอลล์ บางแค ชั้น 2 ซึ่งเป็นร้านขายสินค้าของ YAMAHA ในระดับ Hi-end และ แบรนด์ชั้นนำของโลก เพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการสินค้าในระดับมืออาชีพ และในปีเดียวกันนี้ บริษัทฯ ได้ทำการเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก และเป็นสาขาแรกในฝั่งพระนครของกรุงเทพฯ ขึ้น ที่สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ชั้น 3 ซึ่งเป็นแผนกดนตรีในห้างสรรพสินค้าที่สมบูรณ์แบบแห่งหนึ่งของประเทศไทย

ในปี 2554 - กิจการได้เจริญรุดหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง โดยได้รับมอบหมายให้บริหารแผนกดนตรีของเดอะมอลล์ ในทุกสาขา เพื่อรับกับกระแส อุคูเลเล่ ในขณะนั้น โดยได้เปิดสาขาใหม่ที่ สยามพารากอน, ดิเอ็มโพเรี่ยม, เดอะมอลล์ บางกะปิและเดอะมอลล์ ท่าพระ นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้รับการมอบหมายให้บริหารแผนกดนตรี ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล โดยได้เปิดแผนกดนตรี ซึ่งเป็นแผนกใหม่ ในร้านบีทูเอส ร้านหนังสือในเครือเซ็นทรัล ที่เซ็นทรัล บางนา, เซ็นทรัล ลาดพร้าว และเซ็นทรัล พระราม 9 ตามลำดับ ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้เปิดตัวกับผู้ผลิตเครื่องดนตรีชั้นนำของโลก ที่งาน MUSIKMESSE FRANKFURT 2011 เป็นครั้งแรก โดยได้สินค้าที่บริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่ผุ้เดียวในประเทศไทย เป็นยี่ห้อแรก คือ กลองชุด CADESON , อูคูเลเล่ RISA UKE, ไวโอลิน SCOTTCAO, STRUNAL, KINGLOS กีตาร์คลาสสิค ANTONIO SANCHEZ, แซ็กโซโฟน CADESON, เมโลเดียน ฺBnVA และตัวแทนจำหน่ายร่วม คือ สายอูคูเลเล่ AQUILA


ในปี 2555 - กิจการได้เจริญรุดหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยได้เปิดแผนกดนตรีใหม่ที่ร้าน บีทูเอส สาขาเซ็นทรัล ชิดลม และ เซ็นทรัลเวิลด์ และได้เข้าร่วมงาน NAMM SHOW 2012 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก และในงานเดียวกันนี้ บริษัทฯ ได้สินค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่ผู้เดียวในประเทศไทย เพิ่มขึ้นคือ เครื่องดนตรี STAGG, เครื่องดนตรี STRINGRAY, อูคูเลเล่ KAMOA และตัวแทนจำหน่ายร่วม คือ กระเป๋า RITTER, คาโป้ SHUBB, เครื่องตั้งสาย ENO, AROMA, MUSEDO และ CHERUB, ปี๊กกีตาร์ และสายสะพายกีตาร์ GROVER ALLMAN, HOTPICKS, PERRI'S, และ CLAYTON


ตั้งแต่ปี 2556 - ถึงปัจจุบัน กิจการได้พัฒนาการเป็นผู้นำเข้าสินค้าอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบัน มีแบรนด์หลัก ๆ ที่ครบวงจรของสินค้ามาก

กีตาร์ : Stagg, Merida, Aria, Aria Pro II, BnVA, Golden, Antonio Sanchez, James Neligan, Challenge, Stringray, Gaea, Deewhy, Les’por, Smiger, Takamine, Ovation, Ibanez, Dylan, Deviser, Bohemian

กลอง : Stagg, Cadeson, Gecko, Konix, Deviser

คีย์บอร์ด, เปียโน : Angelet, Nux Accessories : Stagg, Ziko, Les’por, Smiger, Gaea. Deewhy, Fom, Kun, Easttop, Gecko, Aroma, Konix, Rock you, Elixir, Pirastro, Thomastik, Deviser

ไวโอลิน : Scott Cao, Kinglos, Pearl river, Stagg, Deviser

เครื่องเป่า : Levante, Suzuki

อูคูเลเล่ : Stagg, Aria, Ibanez, BnVA, Deewhy, Dylan, Risa Ukes, Aurora, Aloha, Fluke, Flea, Anuenue, Ohana, applause, Deviser